Wandering Mind...

Random thoughts, experiences, observations, views, desires, ideas, humor, inspirations, emotions, insights...ahhh whatever! With a touch...of the WORD!!

Thursday, October 13, 2005

Tag-Tag na ako.....sa Tag nyo....LOL!

Thanks for tagging me Blue...

APAT NA PINAKADAKILANG PILIPINO
1. Lapu-Lapu
2. Rizal
3. Ninoy Aquino
4. Bonifacio

APAT NA PILIPINONG HINAHANGAAN MO SA ANUMANG LARANGAN
1. Manny Pacquiao (matinding disiplina sa training)
2. Rizal Ulit (matindi tong taong to!)
3. Gary V.
4. Lorenzo Ruiz

APAT NA MAGAGANDANG LUGAR SA PILIPINAS NA NARATING MO
1. Baguio (malamig)
2. Marinduque (moriones Festival and good Beaches)
3. wala na akong maisip, sama nyo na lang ako pag may lakad kayo...
4. Sabit na lang nga ako sa inyo...

APAT NA LUGAR SA PILIPINAS NA GUSTO MONG MAPUNTAHAN
1. Boracay
2. Davao
3. Cebu
4. Palawan

APAT NA BAGAY NA PAG-NAKIKITA MO NAALALA MO ANG PILIPINAS
1. Jeep at tricycle, may de padyak pa nga eh...
2. Beaches
3. Karitela
4. Puno ng Niyog at saging

APAT NA PUTAHENG PILIPINONG PABORITO MO
1. Ginataang Manok
2. Pinakbet
3. Litsong Manok
4. Bulalo

APAT NA SALITANG PILIPINO NA KAILANGAN MO NG TALASALITAAN PAG IYONG NARINIG
1. Wala rin akong maalala dahil preho kay Blue, tanong ko lang kung di ko na-gets...

APAT NA KANTANG PILIPINONG GUSTO MONG MARINIG
1. Hangang (by Wency Cornejo)
2. Pinoy Ako!
3. Tupang Ligaw
4. Lupang Hinirang (sa ibang bansa)

APAT NA MATATAMIS NA SALITA O KATAGANG PILIPINO
1. Panutsa
2. Asukal
3. Tubo
4. Bukayo

APAT NA APELYIDO NA PAG IYONG NARINIG NAKAKATIYAK KANG SILA AY PINOY
1. Tubig
2. Batungbakal
3. Manalo
4. Bartolome

APAT NA PANGALANG PINOY NA AYAW MONG IPANGALAN SA IYONG ANAK
1. Barang!
2. Panis (palayaw ng Teopanis)
3. Segundo/Segunda (mas maganda kung First)
4. Ciriaco / Ciriaca

APAT NA LARONG PILIPINO NA NALARO MO NA NG BATA KA PA
1. Sunka
2. Luksong tinik
3. Tumbang Preso
4. Moro-Moro

APAT NA BAGAY NA AYAW MO SA PILIPINAS
1. traffic
2. basura sa kalye
3. Mamaya na po style
4. Kurapsyon

APAT NA BAGAY NA GUSTO MO SA PILIPINAS
1. sense of humor ng mga tao kahit taghirap
2. Pamilya..
3. mga magagandang tanawin
4. Maraming Fiesta..libre tsibog! LOL!

APAT NA BAGAY NA GAGAWIN MO KUNG IKAW ANG PANGULO NG PILIPINAS
Boboto mo ba ako????

TIG-APAT NA ALAS NA AKING NAPILING TAGAYAN [PARA PATAS!]
1. Jinkee
2. Ka Uro (kararating lang sa bakasyon eh)
3. Ka Atoy
4. Bing

7 Comments:

At 5:02 PM, October 12, 2005, Blogger darlene said...

tawa ko ng tawa sa post mo. yung mga pangalang ayaw mo.. hahahaha panalo!

 
At 11:39 PM, October 12, 2005, Blogger RAY said...

ka jun,
ako nagumpisa niyang tag na yan. naisip ko kasi linggo ng wika kaya nagisip ako ng tagalog na tawag sa tag tagay. brain child ko yan. ang pamagat niyan noong una tagay ng kuwatro kantos para sa apat na alas. kaunaunahan kong tinagayan si KaDyo, Ka Uro, si Ka Tanggerz at si Aling Jo. nandoon yan sa alab ng puso kong blogsite.buti naman buhay pa pala tagay nating iyan at umiikot pa.

 
At 8:13 AM, October 13, 2005, Blogger Flex J! said...

Laughter is a good medicine daw!!! Darlene, susunod ikaw tag ko pag merong bago....

Sori Ka atoy, kala ko ko di ka pa tapos....hehehe

 
At 11:04 AM, October 13, 2005, Blogger nixda said...

opo iboboto ko kayo, kahit sino wag lang uli si arroyo!

napadalaw po, nakisabad na rin, hope di nakaistorbo...

 
At 12:31 PM, October 13, 2005, Blogger Flex J! said...

Hehehehe lalong nagkagulo....neng!!
Link kita ha....

 
At 1:09 PM, October 13, 2005, Blogger Bluegreen said...

Flex parang kinopya peyst mo ata hehehe nakalimutan mo burahin yung iba na sagot ko hahaha!

Tag tag na tag tag na ba utak dahil sa mga tag? hahaha magtatag kaya tayo ng movement...ano sa tingin mo? heheheh joke lang! kakaaliw rin naman sumagot nito di ba? Aminin mo na!

 
At 1:32 PM, October 13, 2005, Blogger jinkee said...

ok lang na i-tag mo ako. Eto po, ginagawa ko na =D

 

Post a Comment

<< Home